Nyan Nyan~♥

Nyan2x Blog

558247qo8ybe3u5n.gif
"We can never go back and change what has been done
but we can earn the lesson learned to make things better next time.

A stupid past will always be remembered but can never be changed...
but a mistake can always be corrected and should never be repeated :)"

Thursday, April 29, 2010

Thank you God .. for giving me another chance to live ^_^

After dinner, madalas nagk'kwentuhan kami buong pamilya..
kwentuhan about sa past nung mga bata pa kami hahaa..
kinukwento ni mama samin. kung ganu kakulit si kuya Chan (panganay na kapatid) nung bata.. si kuya Niño (sumunod sa panganay)
kung gaano katahimik, pero khit tahimik makulit din XD
at ung sumunod na kpatid ko si Nico
kung ganu kakulit din XD
paborito ng lolo at lola ko si nico hehe...
hmm .. aq?? hehe hindi ko na kasi naabutan lolo at lola q
(sa mother side) ^_^

Apat kami magkakapatid ... tatlong lalaki, at ako lng ang babae
bunso din hehe :D
pero ... dapat nga lima kami magkakapatid .. kaso, nasa tyan pa lng ni mama
ung dpat na pangatlo binawian na ng buhay .. :c

Napanganak na si kuya Chan at kuya Niño q..
sumunod ay ung pangatlo... pinagbubuntis pa lng ni mama..
nmatay na...
sumunod .. pinag'buntis ng mama ko si Nico
then pinanganak na .....
nung ako na pinag'bubuntis ni mama, nilihim nya kay papa..
at ung isang tita ko lamang ang nakaka'alam..
binalak ni mama na ipalaglag aq..
lahat ng bawal .. gnawa nya
uminom ng mga gamot na makasasama sakin ..
pero naawa daw ung tita ko sakin, kya sinabi nya kay papa
nung nalaman ni papa... nagalit xa kay mama, sbi niya..
"Huli na anak na natin yan, mapa'babae o mapa'lalaki
bsta wag mo ilaglag, sayang ang buhay.."

Sabi ni mama gus2ng gusto daw tlga ng papa ko na mag'kaanak ng babae..

Then sbi ng mama ko, nung bata daw aq inaalagaan din daw aq ng kuya Chan q
hehe .. pinapagalitan nya si mama kpag gabing-gabi na
hindi pa natutulog dahil baka mapano daw aq .. hehe nakakatuwa
at lagi daw pinagp'pray ng kuya ko na sana babae ang pinagbubuntis ni mama..
(aq un aq un XD)

I was so thankful ...
nabubuhay aq ngaun .. normal.. walang masamang nangyari sakin..
wala rin bad effects skn ung mga gamot na gnmit ni mama panlaglag sakin
hindi ko rin alam kung bqt.. naagapan nman cguro ng maaga ^^
cguro .. kung hindi nalaglag ung pangatlong kapatid ko at nabuhay xa
hindi na aq mabibigyan ng chance na mabuhay ^^
whew ... kpag naiicp ko tuloy .. parang hindi aq mkapaniwala
at mas lalo ko pinahahalagahan sarili ko ngaun, dhil nabubuhay aq ngaun

Thankful din aq sa panganay kong kpatid, kuya Chan
hehe.. ^^ alam ko mahal na mahal nya aq
pero ngaung malaki na kami, hindi nya lng napapakita skn ..
hmm .. napapakita nya nman minsan, hindi lng tlga showy XD
pero natutuwa aq dun ^_^

Haha bago pla aq pinanganak, sbi ng kuya ko daw kay mama
"kung magiging babae ang pinag'bubuntis ni mama,
gus2 nya daw Perla ang name, kpangalan daw ng crush nya nun"
haha .. whew.. natawa nlng aq nung kinuwento samin un ng mama q XD
well.. naging Abegail name ko eeh, pinangalan skn ng papa q :D

(mabuti nman at hindi Perla pangalan ko eer.. XD ahahaha
amp tlga ung si kuya)

Hehe syempre, thankful din ang papa q.. Babae aq, kya lab na lab aq XD
npka'sweeeeeeet ng papa q :3
tampuhin din minsan hehe XD pero hindi ako natitiis haha..
gus2 nya tuwing linggo nsa bahay lng aq para lagi nya aq nakikita at naka2sama
kasi monday to saturday, lagi xa nasa work, gabi na umuuwi
pagod kya natutulog na agad.. wala nang time sakin.. :D
kya linggo linggo sinusulit XD

Ramdam ko.. mahal na mahal aq ng mga kapatid ko..
ramdam ko ung care nila.. ^^
lalu na ung care ng kuya Niño q..
tahimik lagi.. pero sweet yan hehe XD
masungit.. lagi aq pinagbabawalan
pero para sa ikabubuti ko un ^_^

Si Nico..
madalas ko kaharutan hahaha XD
share share ng mga secret ^_^

ahy ung Pinsan ko si April ..
My Twin cousin :3
the best cousin ko ^o^
parang kapatid ko na rin
sobrang close namin hehe
sharing ng secrets ... sandalan ko kpag may prob. ^_^
kasama ko lagi hahaha...

Mahal na mahal ko silang lahat
especially my mama at papa :3

Nyan~nyan Blog

Ayun .. share ko lng :D hehe ..
salamat sa mga naging kaibigan ko.. masaya aq dahil naging part kau ng life ko
masaya tlga aq .. ^_^

Sa kapatid ko na ksama na ni Bro..
naaawa din aq.. pero nagpapasalamat ... :c
kung di dahil sa knya .. wala aq dito
pero sa part nya, nkakalungkot din.
di niya man lng na'experiene mabuhay d2 T__T

SALAMAT sa mga babasa ^_^
gus2 ko lng i'share sa inyu life story q.. :D

-END-
"The past ..."

Nyan~nyan Blog


No comments:

Post a Comment