Nyan Nyan~♥

Nyan2x Blog

558247qo8ybe3u5n.gif
"We can never go back and change what has been done
but we can earn the lesson learned to make things better next time.

A stupid past will always be remembered but can never be changed...
but a mistake can always be corrected and should never be repeated :)"

Tuesday, April 20, 2010

Anu ba tlga dapat?

Sabi nila, kaya nilagay ni God ang utak natin sa pinakamataas na
bahagi ng katawan natin eh ....
we must "think" 1st nga daw.. then pang'2nd lng..... ang "damdamin"
-by: a friend of kuya Mark-
and ... Yeah! sang-ayon ako doon ... ^^

Ako kpag nag'bibigay ng opinion at nagpapayo sa mga friends ko kpag
may problema sila in making decisions? especially in love? etc ... yan laging payo ko sa kanila
mas marami aqng binibigyan ng payo
sa mga friends kong may problema sa LOVE..

isang eksena .....

Me: "Mag-isip ka.. hindi yung puro damdamin ang pinaiiral mo
nasasaktan ka na nga eh sige ka pa rin ng sige?
katangahan na yang gnagawa mo"

A friend of mine : "Oo! tanga na kung tanga..
eh mahal ko xa eh... anu mgagawa ko, di ko xa kayang iwan,
dapat kong tanggapin kung anu pagkatao nya...."
..............................................

Whew! at paulit-ulit nlng nila pinag'aawayan ung problema na un
kahit na araw-araw na kau nag'aaway hindi parin kau
mag'hihiwalay ??? Hahaha XD
nu ba yun.

Nyan~nyan Blog

But come to think of it ...
kung isip paiiralin..
example sa love...

"Love is blind" nga daw?
eh kahit alam mo sa sarili mo na kpag nakikita mong mali na ang ginagawa ng mahal mo
magbubulag-bulagan kpa rin ba?? *LOL*
anu gagawin mo ?? syempre mag'isip kna ..
aba'y hindi dpat hinahayaang gawin nya un.. mali eh ..
xempre dpat itama.. kahit na ikagalit nya pa un
pag'awayan nyu yan
eh gus2 mo lng nman iwasto ang mga mali nya dba?
xa pa tong may ganang magalit?

eh kung damdamin ang paiiralin mo
at hinahayaan mo xang ituloy ung nakikita mong mali na gnagawa nya
pangit nman un dba?
hindi mo xa sisitahin? dahil natatakot ka na baka mag'away kayo?
mgalit xa? at baka mauwi sa BREAK UP ??!!
KALOKOHAN !!! XD

wag mong hayaang magpa'UNDER sa bf/gf nyo !
( tamaan na ung mga taong under sa mga gf/bf ahahaha
ui may isa aqng friend na under sa gf nya >:)
no need to mention
kpag nbasa mo to SAPUL! xD )

Ayan madami pang mga sitwasyon
kung saan dito magtatalo and "isip at damdamin"
ano nga ba ang dapat sundin o pairalin??

Kayo? anu sa tingin nyu?
dumating nba kau sa sitwasyong naguguluhan na kayu
kung anu ang dapat sundin?

Ako oo .. hehe .. kwento ko sa inyu
hmm.. kpag ginanahang mag'type haha.. ^^
haba eh, kkwentuhan ko kau :D

to be continue ......

Pwede kau mag'share ng mga EXPERIENCE nyu :D
or pwede din kau mag'comment
mag'suggest etc .. ^^

Drop nyu lng sa comment box

Nyan~nyan Blog

"Which way are you going to take?
The LEFT ONE where there's NOTHING RIGHT??
or the RIGHT ONE where there's NOTHING LEFT?

Nyan~nyan Blog

No comments:

Post a Comment